Camera Long An 24H

Địa chỉ: Số 318A,Quốc Lộ 1A, KP Phú Nhơn, Phường 5, TP.Tân An, Tỉnh Long An

Hot-line

0937 365 367

Xây dựng bộ an toàn thông tin mạng cho camera

Vào tháng 3 năm 2023, việc xây dựng bộ tiêu chí về yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cho hệ thống camera giám sát đã được hoàn thành bởi Bộ Thông tin và Truyền thông. Vậy vụ việc này diễn ra như nào? Hãy cùng Camera Long An 24H tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Xây dựng bộ an toàn thông tin mạng cho camera

Bộ Thông Tin Và Chuyển Thông yêu cầu xây dựng bộ an toàn cho camera

Mới đây, Thủ tướng đã ban hành Chỉ thị số 23 với mục tiêu tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng và an ninh thông tin cho các thiết bị camera giám sát.

Theo Chỉ thị, hiện nay, có hàng triệu camera an ninh sử dụng giao thức mạng đang được triển khai và sử dụng phổ biến. Tuy nhiên, đa số các thiết bị này chưa được quản lý đúng mực, gây ra nguy cơ bảo mật lớn có thể bị tấn công để phục vụ các hành vi vi phạm pháp luật.

Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương và công ty phải xác định cấp độ an toàn cho hệ thống thông tin và triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn theo quy định của pháp luật và tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia khi triển khai các hệ thống thông tin sử dụng camera quan sát.

Thủ tướng cũng yêu cầu các cơ quan chức năng chỉ đạo các đơn vị khi đầu tư, mua sắm hoặc thuê dịch vụ công nghệ thông tin có sử dụng camera phải thực hiện kiểm tra và đánh giá an toàn thông tin mạng theo quy định.

Ngoài ra, việc sử dụng camera phải đáp ứng đầy đủ yêu cầu về bảo đảm an toàn thông tin mạng theo quy định. Các đơn vị cũng không được sử dụng camera không có chứng nhận xuất xứ hoặc chất lượng sản phẩm và đã được cơ quan có thẩm quyền cảnh báo về việc bảo đảm an toàn thông tin mạng.

Nếu xảy ra mất an toàn thông tin mạng, an ninh thông tin hoặc lộ bí mật nhà nước từ các hệ thống thông tin sử dụng camera giám sát trong phạm vi quản lý, các cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm trước Thủ tướng.

Thủ tướng đã giao nhiệm vụ cho Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) ưu tiên tuyên truyền và hướng dẫn bảo đảm an toàn thông tin mạng cho camera an ninh. Bộ TT&TT cần xây dựng bộ tiêu chí về yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cho camera giám sát trong thời hạn đến tháng 3/2023.

Đồng thời, cần ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cho camera quan sát và tổ chức tuyên truyền, phổ biến và hướng dẫn áp dụng quy chuẩn kỹ thuật này, hoàn thành trước tháng 11/2023.

Danh mục các camera giám sát đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cũng sẽ được công bố.

Cuối cùng, Thủ tướng giao nhiệm vụ chủ trì tổ chức triển khai, hướng dẫn, đôn đốc, theo dõi và kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị này. Kết quả thực hiện sẽ được báo cáo đến Thủ tướng Chính phủ.

Xử lý nghiêm việc lợi dụng camera giám sát để xâm phạm an ninh quốc gia

Thủ tướng đã yêu cầu Bộ Công an đảm bảo việc tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh và xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng camera giám sát để xâm phạm an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội theo quy định của pháp luật.

Một tổ chức chuyên đánh giá an ninh thông tin sẽ thực hiện đánh giá hệ thống camera quan sát tại các công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia và các hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia trước khi đưa chúng vào vận hành và sử dụng.

Việc nghiên cứu và xây dựng quy định về việc thiết lập, quản lý, vận hành và bảo trì hệ thống camera phục vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự của lực lượng Công an nhân dân sẽ được thực hiện để thống nhất việc thực hiện trên toàn quốc.

Bộ Tài chính sẽ tăng cường quản lý hoạt động nhập khẩu camera an ninh theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cho camera giám sát.

Bộ Công Thương sẽ tăng cường quản lý và kiểm tra hoạt động kinh doanh camera để đảm bảo rằng các camera trên thị trường đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản và sẽ đấu tranh chống lại các hành vi vi phạm pháp luật như làm giả, nhập lậu camera.

Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và nhập khẩu camera quan sát sẽ phải đảm bảo rằng sản phẩm của họ đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cho camera giám sát.

Các doanh nghiệp sản xuất sẽ phải thông báo và cung cấp bản cập nhật, nâng cấp phần mềm cho camera giám sát nếu phát hiện điểm yếu hoặc lỗ hổng bảo mật.

Họ cũng sẽ hợp tác và hỗ trợ trong việc khắc phục xử lý sự cố mất an toàn thông tin mạng và an ninh thông tin liên quan đến camera khi có yêu cầu từ cơ quan có thẩm quyền.

Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông và Internet sẽ chủ động kiểm tra và xử lý các camera quan sát không đảm bảo an toàn thông tin mạng trên hạ tầng mạng của họ.

Vậy bên trên là thông tin chi tiết về việc Bộ Thông Tin Truyền Thông yêu cầu xây dựng Bộ An Toàn Thông Tin Mạng cho camera quan sát mà chúng tôi chia sẻ tới các bạn. Nếu bạn đang cần tìm hiểu thêm các tin tức và kiến thức khác thì hãy tham khảo thêm ở các bài viết khác của chúng tôi nhé.

Tin tức khác

Tin tức

Đội ngũ hỗ trợ

 LONG AN 24H

LONG AN 24H

0933365367
Tư vấn lắp đặt

Tư vấn lắp đặt

0937 365 367 Mr. Thắng
Kỹ thuật 1

Kỹ thuật 1

0906 365 367 Mr. Tiến
Kỹ thuật 3

Kỹ thuật 3

0938 365 367 Mr Tuân
Bảo Hành

Bảo Hành

0931365367 Ms. Thủy