Camera Long An 24H

Địa chỉ: Số 318A,Quốc Lộ 1A, KP Phú Nhơn, Phường 5, TP.Tân An, Tỉnh Long An

Hot-line

0937 365 367

Pháp sử dụng camera quan sát AI để giám sát tại Olympics Paris 2024

Vừa qua giới chức trách của Pháp đã thống nhất và thông qua kế hoạch sử dụng camera giám sát thông minh, được tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) để đảm bảo an ninh cho Thế vận hội Olympics tại Paris vào năm 2024. Vậy cụ thể thì sự việc này ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây nhé.

Camera quan sát AI được sử dụng tại Olympics Paris 2024

Giới chức trách của Pháp vừa thông qua một kế hoạch mới, sử dụng camera quan sát thông minh tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI), nhằm đảm bảo an ninh tạm thời cho Thế vận hội Paris 2024.

Tuy nhiên, động thái này đã gây sự phản đối từ những người ủng hộ quyền riêng tư, cho rằng công nghệ này xâm phạm đến quyền riêng tư của người dân, đặc biệt nếu việc sử dụng nó được duy trì sau khi sự kiện kết thúc.

Camera quan sát AI được sử dụng tại Olympics Paris 2024

Tháng trước, quốc hội Pháp đã thông qua một dự luật cho phép các công ty thử nghiệm camera thị giác máy tính tại các sân vận động và trung tâm giao thông, nhằm phát hiện những mối đe doạ an ninh trong suốt thời gian diễn ra Olympics.

Dự luật này có thể được ban hành trong vài tháng tới và đảm bảo rằng các camera an ninh sẽ hoạt động đến cuối năm 2024. Người phản đối lập luận rằng công nghệ thị giác máy tính, dựa trên thuật toán phát hiện hành vi hoặc đối tượng đáng ngờ, là hình thức giám sát xâm lấn.

Cơ quan quản lý quyền riêng tư của Pháp, Cnil, cho biết công nghệ này có một số rủi ro, nhưng không nhiều hơn so với việc sử dụng camera quan sát để nhận diện khuôn mặt.

Camera quan sát AI được sử dụng tại Olympics Paris 2024

Cnil đã đề ra kế hoạch giám sát các công ty ký kết hợp đồng với chính phủ khi thử nghiệm camera thị giác máy tính trong năm nay và cả trong thời gian diễn ra Olympics vào năm sau.

Cơ quan này sẽ tư vấn cho các bên liên quan về việc tuân thủ các quy tắc về quyền riêng tư và tiến hành điều tra các hành vi vi phạm tiềm ẩn.

Camera quan sát AI được sử dụng tại Olympics Paris 2024

Vào giai đoạn đầu của đại dịch Covid-19 vào năm 2020, việc sử dụng công nghệ này đã bị chỉ trích khi cơ quan giao thông công cộng thử nghiệm hệ thống phát hiện việc đeo khẩu trang của mọi người. Cnil đã buộc phải dừng thử nghiệm này vì không có quy định pháp luật cho phép.

Những người ủng hộ quyền riêng tư đang lo ngại rằng việc sử dụng camera quan sát AI trong Thế vận hội sẽ mở ra cơ hội cho cảnh sát và các tổ chức giám sát khác để tiếp tục sử dụng sau sự kiện này kết thúc.

Camera quan sát AI được sử dụng tại Olympics Paris 2024

Noemie Levain, cố vấn pháp lý của tổ chức phi lợi nhuận La Quadrature du Net, chia sẻ: "Olympics là một lý do tuyệt vời để họ (cảnh sát và tổ chức giám sát) chấp nhận công nghệ này." Nhóm này cũng cho rằng dự luật mới biến Pháp thành quốc gia châu Âu đầu tiên hợp pháp hóa giám sát sinh trắc học.

Tuy vậy, Bertrand Pailhes, người đứng đầu bộ phận công nghệ và đổi mới tại Cnil, cho biết camera giám sát thị giác máy tính không được thiết kế để nhận dạng con người một cách tự động, do đó đây không phải là hình thức giám sát sinh trắc học.

Camera quan sát AI được sử dụng tại Olympics Paris 2024

Vậy bên trên là thông tin chi tiết về việc giới trức trách của nước Pháp sẽ sử dụng camera quan sát AI trong thế vận hội Olympics Paris 2024 mà Camera Long An 24H chia sẻ tới các bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu thêm các kiến thức và tin tức khác thì hãy tham khảo thêm các bài viết khác của chúng tôi nhé.

Tin tức khác

Tin tức

Đội ngũ hỗ trợ

 LONG AN 24H

LONG AN 24H

0933365367
Tư vấn lắp đặt

Tư vấn lắp đặt

0937 365 367 Mr. Thắng
Kỹ thuật 1

Kỹ thuật 1

0906 365 367 Mr. Tiến
Kỹ thuật 3

Kỹ thuật 3

0938 365 367 Mr Tuân
Bảo Hành

Bảo Hành

0931365367 Ms. Thủy