Camera Long An 24H

Địa chỉ: Số 318A,Quốc Lộ 1A, KP Phú Nhơn, Phường 5, TP.Tân An, Tỉnh Long An

Hot-line

0937 365 367

Kiến thức về công nghệ AI được ứng dụng trong camera quan sát

Hiện nay, các sản phẩm camera quan sát được tích hợp công nghệ AI xuất hiện rất nhiều trên thị trường. Bởi vậy mà bạn đang cần tìm hiểu xem công nghệ AI là gì và được ứng dụng như thế nào trong các sản phẩm camera an ninh?

Kiến thức về công nghệ AI được ứng dụng trong camera quan sát

Hãy tham khảo ngay bài viết này của chúng tôi, Camera Long An 24H sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này ở ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.

Khái niệm và kiến thức về công nghệ AI

Công nghệ AI là viết tắt của Artifical Intelligence hay còn được biết đến là công nghệ trí thông minh nhân tạo, là một công nghệ mô phỏng các quá trình suy nghĩ và học tập của con người cho máy móc, đặc biệt là các hệ thống máy tính.

Công nghệ này xuất hiện đầu tiên bởi một nhà khoa học máy tính của Mỹ tên Jonhn McCarthy vào năm 1956 tại hội ngu Dartmouth. Hiện nay, công nghệ AI là một thuật ngữ bao gồm tất cả mọi thứ từ những quá trình tự động hóa robot cho đến người máy thực tế.

Khái niệm và kiến thức về công nghệ AI

Trong thời đại hiện nay, thì công nghệ AI đã trở nên vô cùng nổi tiếng, nhận được sự quan tâm của nhiều người nhờ vào Dữ liệu lớn (Big Data), mối quan tâm của các doanh nghiệp về tầm quan trọng của dữ liệu cùng với công nghệ phần cứng cho phép xử lý công nghệ AI với tốc độ nhanh hơn bao giờ hết.

Phân loại công nghệ AI hiện nay

Hiện nay, có 4 công nghệ AI là công nghệ AI phản ứng, công nghệ AI với bộ nhớ hạn chế, lý thuyết về trí tuệ nhân tạo và công nghệ tự nhận thức. Để giúp bạn hiểu hơn về từng loại công nghệ thì dưới đây chúng tôi sẽ nói về từng loại.

Phân loại công nghệ AI hiện nay

Công nghệ AI phản ứng (Reactive Machine)

Dòng công nghệ AI phản ứng là công nghệ phân tích những hoạt động, đông thái khả thi nhất của chính nó và đối thủ. Từ việc phân tích đó thì công nghệ AI sẽ chọn ra những hành động và giải pháp, cũng như chiến lược hoàn hảo và tối ưu nhất để giải quyết.

Công nghệ AI phản ứng (Reactive Machine)

Đây là công nghệ AI cơ bản nhất nên chỉ có thể xử lý được những hoặt động cơ bản và một số các kích thích. Mô hình này sẽ không được lưu trữ đầu vào và không thể thực thiện quá trình học tập.

Công nghệ AI với bộ nhớ hạn chế

Đặc điểm của công nghệ AI này là được biết đến với bộ nhớ vô cùng hạn chế là khả năng sử dụng những kinh nghiệm trong quá khú để đưa ra những quyết định trong tương lai.

Công nghệ AI với bộ nhớ hạn chế

Công nghệ Ai này thường được kết hợp với công nghệ cảm biến môi trường xung quanh, nhằm mục đích dự đoán những trường hợp có thể xảy ra và đưa ra những quyết định tốt nhất cho các thiết bị.

Công nghệ Ai lý thuyết về trí tuệ nhân tạo

Công nghệ AI này có thể học hỏi cũng như tự suy nghĩa, sau đó áp dụng những gì mà bộ nhớ học được để có thể thực hiện được một số hoạt động cụ thể được thiết lập.

Công nghệ Ai lý thuyết về trí tuệ nhân tạo

Hiện nay, công nghệ AI này vẫn chưa thể trở thành một phương án khả thi và vẫn đang cần nghiên cứu và tìm hiểu rất nhiều.

Công nghệ AI tự nhận thức

Công nghệ AI này được biết đến với khả năng tự nhận thức về bản thân của mình, có nhận thứ và ý thức hành xử như một con người. Thậm chí, công nghề này còn có thể bộc lộ cảm xúc, cũng như hiểu được những cảm xúc của con người.

Công nghệ AI tự nhận thức

Công nghệ này được xem là bước phát triển cao nhất  của  công nghệ AI hiện nay, tuy nhiên thì cũng giống vớia công nghệ lý thuyết nhân tạo thì công nghệ này cũng chưa được khả thi và đang cần nghiên cứu.

Ứng dụng của công nghệ AI trong giải pháp camera thông minh

Giải pháp camera quan sát thông minh là giải pháp tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo AI vào hệ thống camera giám sát, gúp camera có thêm những chức năng như tự động nhận dạng, phát hiện sự kiện và xử lý các hành vi một cách chính xác.

Các dòng camera này được áp dụng công nghệ nhân tạo AI, giúp đáp ứng được nhu cầu về kiểm soát an ninh và phân tích, xử lý các dữ liệu cung cấp thông tin cho các cá nhân, doanh nghiệp,... tổ chức.

Những công nghệ AI được sử dụng cho hệ thống camera quan sát

  • Chức năng giám sát và kiểm soát ra vào.
  • Truy xuất dữ liệu tội phạm từ các cơ quan có thẩm quyền.
  • Giải pháp cảnh báo tội phạm xâm nhập.
  • Giải pháp phân tích mật độ theo thời gian.
  • Chức năng tự động cảnh bảo khi có đối tượng phạm tội xuất hiện trong khu vực lắp đặt camera.
  • Chức năng phân tích mật độ người theo thời gian.
  • Nhậm dạng khuôn mặt và định danh cho các đối tượng.
  •  Tự động cảnh báo và báo động khi xuất hiện sự cố.

Vậy bên trên là những kiến thức về công nghệ AI được ứng dụng trong các sản phẩm camera quan sát mà chúng tôi giới thiệu tới các bạn. Nếu bạn đang cần tìm hiểu thêm những kiến thức khác về dòng sản phẩm camera thì hãy tham khảo thêm ở các bài viết khác của Camera Long An 24H nhé.

Tin tức khác

Tin tức

Đội ngũ hỗ trợ

 LONG AN 24H

LONG AN 24H

0933365367
Tư vấn lắp đặt

Tư vấn lắp đặt

0937 365 367 Mr. Thắng
Kỹ thuật 1

Kỹ thuật 1

0906 365 367 Mr. Tiến
Kỹ thuật 3

Kỹ thuật 3

0938 365 367 Mr Tuân
Bảo Hành

Bảo Hành

0931365367 Ms. Thủy