Camera Long An 24H

Địa chỉ: Số 318A,Quốc Lộ 1A, KP Phú Nhơn, Phường 5, TP.Tân An, Tỉnh Long An

Hot-line

0937 365 367

Camer Ai nước Anh ghi nhận 300 vụ vi phạm giao thông trong ba ngày

Tại Anh Quốc, ngành tài xế đang trải qua một thời kỳ bất ổn và lo lắng khi chính phủ quyết định triển khai một hệ thống camera quan sát AI tiên tiến để theo dõi giao thông.

Chưa đầy ba ngày sau khi hệ thống này được kích hoạt, đã ghi nhận được gần 300 trường hợp vi phạm giao thông, khiến người lái xe hoàn toàn bất ngờ và bị áp lực. Vậy cụ thể việc này ra sao? Hãy cùng Camera Long An 24H cùng tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Camera tại nước Anh ghi nhận khoảng 300 vụ vi phạm giao thông

Trong thời gian gần đây, đã xảy ra một sự kiện đáng chú ý trong lĩnh vực an ninh, khi các cơ quan thực thi pháp luật tại Anh đã nhanh chóng sử dụng hệ thống camera trí tuệ nhân tạo (AI) trên một số tuyến đường quan trọng để phát hiện vi phạm luật giao thông chỉ trong vòng 72 giờ sau khi triển khai.

Đáng chú ý, đây chỉ là một cuộc thử nghiệm nhằm đánh giá hiệu suất của hệ thống camera giám sát AI, nhưng kết quả đã mang lại một bước tiến quan trọng trong lĩnh vực an ninh giao thông.

Tại Cornwall, một vùng ở phía nam của Anh, lực lượng cảnh sát đã áp dụng camera quan sát AI để phát hiện các hành vi vi phạm trong quá trình tham gia giao thông điển hình như: không thắt dây an toàn và lái xe mất tập trung.

Hệ thống này được phát triển bởi công ty công nghệ AI Acusensus và đã chứng minh khả năng của mình bằng việc nhanh chóng phát hiện khoảng 180 trường hợp vi phạm thắt dây an toàn và 117 trường hợp sử dụng điện thoại di động khi lái xe bằng thiết bị camera quan sát.

Cách sử lý vi phạm này là một phần của sáng kiến Vision Zero South West và cũng là minh chứng cho sự hợp tác giữa nhiều tổ chức từ các khu vực khác nhau.

Hệ thống camera quan sát AI này đã được triển khai dọc theo con đường A30, kết nối Vương quốc Anh với vùng Tây Nam của đất nước. Nó sử dụng cảm biến và công nghệ tiên tiến để giám sát mô hình giao thông trong các khu vực quan trọng.

Hình ảnh được ghi lại bởi các camera và được truyền đến hệ thống trí tuệ nhân tạo, nơi AI kiểm tra chúng để xác định các trường hợp vi phạm luật giao thông tiềm ẩn.

Sau khi xác định vi phạm, tài xế sẽ nhận được cảnh cáo hoặc thông báo về việc bị truy tố, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của lỗi mà người dân vi phạm khi tham gia giao thông.

Mặc dù sáng kiến này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc sử dụng công nghệ AI để hỗ trợ giám sát giao thông, nhưng nó chỉ là một ví dụ trong một xu hướng lớn hơn, trong đó các hệ thống camera giám sát AI được triển khai để ngăn chặn nhiều hành vi vi phạm, từ xả rác trên xa lộ đến đảm bảo sự tuân thủ luật giao thông.

Hệ thống Acusensus đã được thử nghiệm ở nhiều vùng khắp Anh và Úc trong năm qua, đặc biệt là trong việc thực thi pháp luật. Không chỉ giới hạn ở việc kiểm soát giao thông trên đường, mà trước đó, tại Anh, đã có sáng kiến sử dụng camera an ninh AI để xử lý vấn đề xả rác bừa bãi.

Hệ thống phân tích video được hỗ trợ bởi AI đã trở thành một công cụ quan trọng trong việc ngăn chặn việc trốn vé và đã được chứng minh tại tàu điện ngầm Barcelona và gần đây tại tàu điện ngầm Thành phố New York.

Adrian Leisk, người đứng đầu bộ phận an toàn đường bộ của Cảnh sát Devon và Cornwall, đã thảo luận về tầm quan trọng của hệ thống camera AI và vai trò của nó trong việc gửi một thông điệp mạnh mẽ đến những người tham gia các hành vi nguy hiểm, giúp họ nhận thức về hậu quả khi vi phạm luật giao thông.

Sự thành công nhanh chóng của hệ thống camera quan sát AI đã làm nổi bật tiềm năng của nó trong việc cải thiện an toàn giao thông và ủng hộ việc tuân thủ luật của tài xế.

Kết hợp sức mạnh của công nghệ và sự nhạy bén trong thực thi pháp luật, AI đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc xác định hình dáng của an ninh giao thông hiện đại.

Vậy bên trên là những thông tin về việc nước Anh gghi nhận hơn 300 vụ vi phạm giao thông khi lắp đặt hệ thống camera quan sát AI. Nếu bạn đang cần tìm hiểu thêm những kiến thức và thông tin khác trong lĩnh vực camera thì hãy tham khảo thêm các bài viết khác của Camera Long An 24H nhé.

Tin tức khác

Tin tức

Đội ngũ hỗ trợ

 LONG AN 24H

LONG AN 24H

0933365367
Tư vấn lắp đặt

Tư vấn lắp đặt

0937 365 367 Mr. Thắng
Kỹ thuật 1

Kỹ thuật 1

0906 365 367 Mr. Tiến
Kỹ thuật 3

Kỹ thuật 3

0938 365 367 Mr Tuân
Bảo Hành

Bảo Hành

0931365367 Ms. Thủy