Camera Long An 24H

Địa chỉ: Số 318A,Quốc Lộ 1A, KP Phú Nhơn, Phường 5, TP.Tân An, Tỉnh Long An

Hot-line

0937 365 367

Cách để khắc phục tình trạng camera bị ngược hình

Đối với mỗi người sử dụng camera quan sát wifi thì lỗi hình ảnh bị đảo ngược là một lỗi vô cùng thường gặp. Nguyên nhân có thể do việc lắp đặt không đúng chiều, chẳng hạn như gắn camera lên tường hoặc trần nhà thay vì đặt theo chiều thẳng đứng, cũng như nhiều các lý do khác.

Cách để khắc phục tình trạng camera bị ngược hình

Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này? Hãy cùng Camera Long An 24H tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục qua bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

=>> Xem thêm: Những dấu hiệu nhận biết khi thiết bị camera quan sát của bạn bị xâm nhập.

1. Lỗi camera bị ngược là gì? Nguyên nhân do đâu?

Tình trạng camera bị lắp ngược xảy ra khi camera không được gắn theo chiều thẳng đứng mà lại được đặt lên tường hoặc trần nhà. Điều này dẫn đến việc hình ảnh thu được từ camera bị đảo ngược, khiến người xem cảm thấy khó chịu và làm giảm hiệu quả giám sát.

Lỗi camera bị ngược là gì? Nguyên nhân do đâu?

Việc hình ảnh bị lộn ngược không chỉ gây mất thời gian trong việc điều chỉnh lại góc nhìn mà còn có thể làm giảm độ chính xác và hiệu quả trong việc theo dõi và phân tích hình ảnh từ camera giám sát.

1.1 Nguyên nhân dẫn đến tình trạng camera bị ngược

Lắp đặt camera an ninh không đúng hướng có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng. Chẳng hạn, khi một chiếc camera được lắp thẳng đứng nhưng lại quay ngược với chiều của mái nhà, hiệu suất quan sát sẽ giảm đáng kể.

Tương tự, việc lắp đặt một số dòng camera theo chiều dọc nhưng lại đặt theo tỷ lệ ngang sẽ dẫn đến mất mát chất lượng hình ảnh và khả năng thu nhận thông tin cụ thể.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng camera bị ngược

Trong những trường hợp mà khu vực cần giám sát phải đối mặt với nguy cơ từ kẻ xâm nhập, tai nạn giao thông, hoặc xung đột, việc camera bị chệch hướng hoặc ngược điều này sẽ gây ra những hậu quả không mong muốn.

Bất kể nguyên nhân nào gây ra hiện tượng này, nó đều ảnh hưởng đến khả năng giám sát và bảo vệ an ninh của khu vực đó. Do đó, khi gặp phải tình trạng này, việc xử lý ngay là cực kỳ cần thiết để đảm bảo hiệu suất và độ tin cậy của hệ thống camera giám sát.

1.2 Những điều cần lưu ý khi camera bị ngược hình

Khi gặp phải tình trạng camera IP hoặc camera wifi hiển thị hình ảnh ngược, đây thực sự là một vấn đề phổ biến mà nhiều người dùng thường gặp phải khi tự lắp đặt các thiết bị này.

May mắn thay, hầu hết các dòng camera quan sát hiện nay đã được trang bị tính năng giúp người dùng dễ dàng chỉnh sửa hình ảnh ngược này. Cụ thể, một số hãng ghi tiếng Anh gọi tính năng này là "Flip Vertical" (lật ngang) và "Flip Horizontal" (lật dọc).

Những điều cần lưu ý khi camera bị ngược hình

Đôi khi, tính năng này cũng được gọi là "Image Reverse", vì vậy hãy chú ý khi tìm kiếm. Việc sử dụng tính năng này rất đơn giản, chỉ cần bật lên và điều chỉnh cho phù hợp.

Thậm chí, các hãng camera an ninh nổi tiếng như Hikvision, Vantech, Dahua... cũng đã bổ sung tính năng Rotate Mode vào trong các sản phẩm của mình, từ đó giúp việc xoay hình bị ngược trở nên dễ dàng hơn nhiều.

2. Cách để khắc phục vấn đề camera quan sát bị ngược hình

Trong thời đại hiện đại này, với sự phát triển không ngừng của khoa học và công nghệ, các nhà sản xuất máy ảnh đã tích hợp những tính năng tiên tiến vào sản phẩm của mình.

Cách để khắc phục vấn đề camera quan sát bị ngược hình

Nhờ đó, người dùng có thể dễ dàng chỉnh sửa những sai sót nhỏ như hình ảnh bị ngược mà không cần phải mất nhiều thời gian và công sức. Dưới đây Camera Long An 24H sẽ tới các bạn cách khắc phục vấn đề camera bị ngược hình của 3 thương hiệu camera giám sát phổ biến nhất là HIKvision, Kbvision, Dahua.

2.1 Hướng dẫn khắc phục trên camera IMou bị ngược

Dưới đây là cách khắc phục lỗi camera bị ngược hình ảnh trên camera Imou một cách dễ dàng:

  • Bước 1: Mở ứng dụng camera Imou.
  • Bước 2: Chọn camera có vấn đề và nhấn vào biểu tượng cài đặt ở góc phải của màn hình.
  • Bước 3: Cuộn xuống và chọn "Thêm tùy chọn".
  • Bước 4: Bật chế độ "Quay hình ảnh" để chỉnh sửa hình ảnh đảo ngược.

Hướng dẫn khắc phục trên camera IMou bị ngược

2.2 Hướng dẫn khắc phục trên camera EZviz bị ngược

Để sửa lỗi hình ảnh bị ngược trên camera Ezviz, bạn chỉ cần thực hiện hai bước đơn giản sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng camera Ezviz trên điện thoại của bạn.
  • Bước 2: Chọn camera cụ thể có vấn đề, sau đó chạm vào tùy chọn "Lật hình ảnh" và lựa chọn hướng phù hợp.

Hướng dẫn khắc phục trên camera EZviz bị ngược

2.3 Hướng dẫn khắc phục trên camera Yoosee bị ngược

Đầu tiên, bước đầu tiên là mở camera và nhấn vào biểu tượng cài đặt ở góc phải màn hình. Tiếp theo, vào phần cài đặt hình ảnh và âm thanh. Sau đó, chỉ cần vuốt chuyển cái nút xoay hình ảnh sang màu xanh để lật ngược camera. Các tùy chọn có thể là:

  • Lật ngang (Flip Vertical)
  • Lật dọc (Flip Horizontal)
  • Hoặc là Lật hình ảnh (Image Reverse)

Hướng dẫn khắc phục trên camera Yoosee bị ngược

Hướng dẫn khắc phục trên camera Yoosee bị ngược

Vậy trên đây là thông tin chi tiết về cách để khắc phục tình trang camera quan sát bị ngược hình mà chúng tôi chia sẻ tới các bạn. Kết thúc bài viết Camera Long An 24H chúc bạn có thể khắc phục vấn đề này một cách hiệu quả.

Tin tức khác

Tin tức

Đội ngũ hỗ trợ

 LONG AN 24H

LONG AN 24H

0933365367
Tư vấn lắp đặt

Tư vấn lắp đặt

0937 365 367 Mr. Thắng
Kỹ thuật 1

Kỹ thuật 1

0906 365 367 Mr. Tiến
Kỹ thuật 3

Kỹ thuật 3

0938 365 367 Mr Tuân
Bảo Hành

Bảo Hành

0931365367 Ms. Thủy