Camera Long An 24H

Địa chỉ: Số 318A,Quốc Lộ 1A, KP Phú Nhơn, Phường 5, TP.Tân An, Tỉnh Long An

Hot-line

0937 365 367

Tổng quan về tiêu chí quản lý camera vừa ban hành

Vào ngày 07/05/2024 vừa qua, Bộ Thông Tin đã ra quyết định 724/QĐ-BTTTT năm 2024 với một bộ các tiêu chí về yêu cầu an toàn thông tin mạng cho các thiết bị camera quan sát.

Tổng quan về tiêu chí quản lý camera vừa ban hành

Vậy cụ thể thì những tiêu chí này sẽ bao gồm những gì? Hãy cùng Camera Long An 24H cùng tìm hiểu về tiêu chí về quản lý camera này nhé.

Tiêu chí về quản lý và an toàn camera an ninh mạng

Vào ngày 07/5/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Quyết định số 724/QĐ-BTTTT, quy định về các yêu cầu an toàn thông tin cơ bản cho camera giám sát.

Các tiêu chí này áp dụng cho các tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước có liên quan đến việc nghiên cứu, phát triển, sản xuất, đánh giá, lựa chọn và sử dụng các thiết bị camera.

Tiêu chí về quản lý và an toàn camera an ninh mạng

Bộ tiêu chí đưa ra các yêu cầu kỹ thuật cơ bản về an toàn thông tin cho các thiết bị camera và khuyến nghị nên áp dụng. Đối với các yêu cầu kỹ thuật an toàn thông tin cao hơn, các tổ chức và cá nhân cần xem xét theo đặc thù và nhu cầu thực tế của mình để quyết định.

Theo Bộ tiêu chí, mỗi thiết bị camera cần có tài liệu hướng dẫn sử dụng sản phẩm. Về quản lý xác thực, thiết bị camera phải có chức năng quản trị hệ thống cho phép thay đổi thời gian khóa, số lần đăng nhập sai và khoảng thời gian liên tục giữa các lần đăng nhập sai; mặc định thiết lập khóa đăng nhập trong 05 phút sau khi đăng nhập thất bại 05 lần liên tục trong vòng 30 giây hoặc ít hơn.

Tiêu chí về quản lý và an toàn camera an ninh mạng

Thiết bị camera an ninh chỉ hiển thị thông tin đăng nhập thành công/thất bại mà không có các thông tin khác có thể bị lợi dụng để thực hiện tấn công vét cạn.

Camera cũng cần yêu cầu người dùng thay đổi mật khẩu mặc định hoặc mật khẩu khởi tạo khi lần đầu sử dụng; kiểm soát mật khẩu an toàn, đảm bảo mật khẩu có độ phức tạp nhất định.

Thiết bị camera cần có chức năng xác thực cho phép xác thực nhiều loại đối tượng như người dùng hoặc thiết bị; mật khẩu lưu trữ trên camera phải được mã hóa.

Tiêu chí về quản lý và an toàn camera an ninh mạng

Nhà sản xuất cần có hệ thống trực tuyến để tiếp nhận và công bố thông tin về các lỗ hổng của thiết bị cho người sử dụng. Camera an ninh và các ứng dụng giao tiếp với người dùng phải có chức năng tự động đăng xuất sau một khoảng thời gian.

 

Khóa phiên khi đăng nhập thành công phải đảm bảo không bị tấn công vét cạn, không sinh cố định, có yếu tố ngẫu nhiên, không thể khôi phục, và phải có chức năng hủy phiên đăng nhập cũ khi người dùng đăng nhập lại.

Thiết bị phải cho phép người dùng xóa dữ liệu đã thu thập và lưu trữ, thông báo thành công/thất bại khi thực hiện việc xóa, và yêu cầu xác nhận từ người dùng trước khi xóa.

Tiêu chí về quản lý và an toàn camera an ninh mạng

 

Vậy trên đây là thông tin về bộ tiêu chí quản lý camera vừa được Bộ Thông Tin Và Truyền Thông vừa ban hành. Nếu bạn đang cần tìm kiếm thêm những thông tin và kiến thức hữu ích khác, mời các bạn hãy tham khảo thêm ở các bài viết khác của Camera Long An 24H nhé.

Tin tức khác

Tin tức

Đội ngũ hỗ trợ

 LONG AN 24H

LONG AN 24H

0933365367
Tư vấn lắp đặt

Tư vấn lắp đặt

0937 365 367 Mr. Thắng
Kỹ thuật 1

Kỹ thuật 1

0906 365 367 Mr. Tiến
Kỹ thuật 3

Kỹ thuật 3

0938 365 367 Mr Tuân
Bảo Hành

Bảo Hành

0931365367 Ms. Thủy