Camera Long An 24H

Địa chỉ: Số 318A,Quốc Lộ 1A, KP Phú Nhơn, Phường 5, TP.Tân An, Tỉnh Long An

Hot-line

0937 365 367

Tiêu chuẩn IP65 IP66 IP67 và IP68 là gì?

Việc hiểu rõ các đặc tính của sản phẩm sẽ giúp người tiêu dùng tự tin và thông minh hơn trong việc lựa chọn sản phẩm. Đối với camera quan sát, tiêu chuẩn IP65, IP66, IP67 và IP68 thường được sử dụng để đánh giá khả năng chống chịu của camera với nước và bụi bẩn.

Tiêu chuẩn IP65 IP66 IP67 và IP68 là gì?

Tuy nhiên, nếu bạn muốn biết chính xác các tiêu chuẩn này là gì và cần phải chọn loại camera nào khi mua, hãy tiếp tục đọc bài viết này của Camera Long An 24H để tìm hiểu nhé.

Khái niệm về tiêu chuẩn IP của camera

Khi nhắc đến tiêu chuẩn IP trên các thiết bị điện tử, như camera quan sát hay các thiết bị khác, người tiêu dùng thường hiểu rằng nó đo lường khả năng chống nước và bụi bẩn xâm nhập của thiết bị.

Cụ thể, tiêu chuẩn IP (International Protection - tiêu chuẩn bảo vệ quốc tế) là một loạt các tiêu chuẩn để bảo vệ các linh kiện điện tử khỏi sự xâm nhập của bụi bẩn và nước từ môi trường bên ngoài.

Khái niệm về tiêu chuẩn IP của camera

Tiêu chuẩn IP được ban hành bởi uỷ ban kỹ thuật điện quốc tế, cung cấp cho người dùng thông tin rõ ràng hơn về khả năng bảo vệ của thiết bị, thay vì sử dụng các thuật ngữ quảng cáo mơ hồ như "khả năng chống nước".

Tiêu chuẩn này cũng phân loại các cấp độ bảo vệ khác nhau, phổ biến nhất trên thị trường hiện nay là IP65, IP66, IP67 và IP68. Hai số đằng sau ký hiệu IP đại diện cho khả năng chống bụi bẩn và nước, theo thứ tự tương ứng.

Khái niệm về tiêu chuẩn IP của camera

Các thiết bị điện tử như camera giám sát, camera hành trình, điện thoại smartphone,... thường trang bị tiêu chuẩn IP để đảm bảo hoạt động ổn định và tránh được những tác động của môi trường xung quanh.

Tiêu chuẩn IP65 của camera là gì?

Là một tiêu chuẩn về bảo vệ môi trường đối với các sản phẩm điện tử, đặc biệt là camera quan sát. IP trong IP65 được viết tắt từ "International Protection" hay "Ingress Protection", và số 65 chỉ mức độ bảo vệ của sản phẩm đó trước bụi và nước.

Cụ thể, theo tiêu chuẩn này, sản phẩm được bảo vệ hoàn toàn trước bụi và chống lại nước phun với lực áp từ bất kỳ hướng nào. Sản phẩm đạt tiêu chuẩn IP65 có thể hoạt động hiệu quả trong môi trường khắc nghiệt như bên ngoài trời, khu vực nhiều bụi, hoặc khu vực ẩm ướt.

Tiêu chuẩn IP65 của camera là gì?

Với camera giám sát, tiêu chuẩn IP65 đảm bảo rằng sản phẩm có khả năng hoạt động bền bỉ và ổn định trong các điều kiện môi trường khắc nghiệt, giúp cho việc giám sát và bảo vệ an ninh trở nên hiệu quả hơn.

Tiêu chuẩn IP66 của camera là gì?

Tiêu chuẩn IP66 của camera quan sát đánh giá khả năng bảo vệ sản phẩm trước nước và bụi trong môi trường khắc nghiệt. Điều này là rất quan trọng cho các ứng dụng giám sát an ninh, đặc biệt là trong các khu vực xây dựng hoặc công nghiệp.

Tiêu chuẩn IP66 của camera là gì?

Với tiêu chuẩn IP66, camera giám sát sẽ hoạt động bền bỉ và ổn định, giúp cho việc giám sát trở nên hiệu quả hơn trong các điều kiện môi trường khắc nghiệt như bị mưa, bụi hay sương mù.

Nếu bạn đang tìm kiếm một camera phù hợp cho nhu cầu giám sát của mình, hãy chú ý đến tiêu chuẩn IP của sản phẩm để đảm bảo rằng sản phẩm có khả năng hoạt động hiệu quả và bền bỉ trong các điều kiện khác nhau.

Tiêu chuẩn IP67 của camera là gì?

Đât là là một tiêu chuẩn đánh giá mức độ chống thấm nước và chống bụi của thiết bị điện tử, bao gồm cả camera để khách hàng có thể tìm hiểu trước khi chọn mua camera quan sát.

Tiêu chuẩn IP67 của camera là gì?

Với mức độ bảo vệ chống bụi ở mức 6 và chống thấm nước ở mức 7, camera được bảo vệ hoàn toàn chống bụi và có thể chịu được chìm dưới nước đến độ sâu tối đa 1 mét trong thời gian tối đa 30 phút mà không bị ảnh hưởng đến hoạt động.

Tuy nhiên, việc bảo vệ camera giám sát trong điều kiện thực tế cần được xem xét kỹ lưỡng hơn nếu muốn đảm bảo hoạt động ổn định và bền vững trong thời gian dài, bởi vì điều kiện thực tế có thể khác so với điều kiện thử nghiệm.

Tiêu chuẩn IP67 của camera là gì?

Tiêu chuẩn IP67 giúp camera an ninh hoạt động tốt trong những điều kiện khắc nghiệt như mưa, bụi và độ ẩm cao, giúp cho nó trở thành một lựa chọn phổ biến cho các ứng dụng ngoài trời hoặc trong môi trường khắc nghiệt.

Tiêu chuẩn IP68 của camera là gì?

Là một trong những tiêu chuẩn chống thấm và chống bụi cao nhất cho các thiết bị điện tử, bao gồm cả camera. Nếu bạn đang tìm kiếm một camera có khả năng chống thấm và chống bụi cao, thì camera với tiêu chuẩn IP68 có thể là một lựa chọn tốt.

Tiêu chuẩn IP68 của camera là gì?

Với mức độ bảo vệ chống bụi ở mức 6 và chống thấm nước ở mức 8, camera quan sát có khả năng hoạt động ổn định trong môi trường khắc nghiệt nhưng vẫn cần được bảo vệ kỹ lưỡng để đảm bảo độ bền và độ tin cậy trong thời gian dài.

Tuy nhiên, cần phải xem xét kỹ lưỡng các yếu tố khác như chất lượng hình ảnh, góc quan sát và tính năng của camera an ninh để đảm bảo rằng nó phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn.

Bảng xác định tiêu chuẩn IP

Số Tiêu chuẩn Cấp độ kháng bụi Bẩn Cấp độ kháng nước
1 Bảo vệ thiết bị khỏi vật thể có bán kính từ 50mm trở lên Bảo vệ thiết bị khỏi khối chất lỏng ngưng tụ và các hạt nước rơi theo chiều dọc xuống.
2 Bảo vệ thiết bị khỏi vật thể có bán kính từ 12,5mm trở lên Bảo vệ thiết bị khỏi dòng nước xối trực tiếp đến 15º theo chiều dọc
3 Bảo vệ thiết bị khỏi vật thể có bán kính từ 2,5mm trở lên Bảo vệ thiết bị khỏi dòng nước xối trực tiếp đến 60º theo chiều dọc
4 Bảo vệ thiết bị khỏi vật thể có bán kính từ 1mm trở lên Bảo vệ thiết bị khỏi dòng nước xả xuống từ mọi hướng (lượng nước này có giới hạn nhất định)
5 Bảo vệ thiết bị khỏi một lượng bụi bẩn lớn. Bảo vệ thiết bị khỏi dòng nước xả kèm theo áp lực từ mọi hướng (lượng nước này có giới hạn nhất định)
6 Hoàn toàn kháng lại bụi bẩn. Chống được nước phun mạnh vào bằng vòi, với đường kính vòi phun 12.5 mm và phun từ mọi hướng
7   Thiết bị chịu được trong vòng 30p dưới độ sâu từ 15 cm đến 1m dưới mặt nước.
8   Thiết bị chịu được trong khoảng thời gian dài dưới độ sâu lên tới 1m kèm theo áp lực nước.

Vậy bên trên là những tiêu chuẩn của camera quan sát IP66, IP67, IP68 mà chúng tôi chia sẻ tới các bạn. Nếu bạn đang cần tìm hiểu thêm các kiến thức khác về camera thì hãy tham khảo thêm ở các bài viết khác của chúng tôi nhé.

Tin tức khác

Tin tức

Đội ngũ hỗ trợ

 LONG AN 24H

LONG AN 24H

0933365367
Tư vấn lắp đặt

Tư vấn lắp đặt

0937 365 367 Mr. Thắng
Kỹ thuật 1

Kỹ thuật 1

0906 365 367 Mr. Tiến
Kỹ thuật 3

Kỹ thuật 3

0938 365 367 Mr Tuân
Bảo Hành

Bảo Hành

0931365367 Ms. Thủy