Camera Long An 24H

Địa chỉ: Số 318A,Quốc Lộ 1A, KP Phú Nhơn, Phường 5, TP.Tân An, Tỉnh Long An

Hot-line

0937 365 367

Những điều cần chuẩn bị khi lắp đặt camera

Một điều không thể phủ nhận là các hệ thống camera an ninh hiện nay, đang được rất nhiều các hộ gia đình, cửa hàng, văn phòng,... lựa chọn làm giải pháp an ninh.

Những điều cần chuẩn bị khi lắp đặt camera

Mặc dù vậy, trước khi quyết định đầu tư vào một hệ thống camera quan sát cho căn hộ của bạn, có một số điểm quan trọng mà bạn cần phải tìm hiểu. Hãy tham khảo ngay bài viết này của Camera Long An 24H để tìm hiểu ngay những điều cần chuẩn bị khi lắp đặt camera nhé.

Cần chuẩn bị đầy đủ màn hình, chuột và bàn phím

Hệ thống camera an ninh thường bao gồm một hộp DVR và một loạt camera nhỏ gọn, đôi khi đi kèm với các loại cáp cần thiết. Thường thì chúng không bao gồm màn hình, chuột và bàn phím, những thiết bị quan trọng để điều khiển, quản lý hệ thống và xem dữ liệu từ camera.

Một điều thú vị khác là một số hệ thống camera quan sát có thể bao gồm chuột, nhưng đa phần sẽ thiếu màn hình - phần quan trọng nhất của hệ thống. Do đó, trước khi đầu tư vào lắp đặt một hệ thống camera, bạn cần xem xét cẩn thận.

Cần chuẩn bị đầy đủ màn hình, chuột và bàn phím

Nếu bạn đã có sẵn màn hình, chuột và bàn phím, thì tốt, nhưng nếu không, bạn sẽ phải mua thêm các thiết bị này. Tuy nhiên, nếu bạn dự định kết nối hệ thống camera giám sát với một NAS được quản lý từ máy tính của bạn, thì có thể tiết kiệm chi phí này.

Tính toán hệ thống đi dây một cách hợp lý

Để đảm bảo rằng hệ thống camera quan sát được kết nối một cách chính xác với hộp DVR, bạn cần phải cân nhắc kỹ về việc định tuyến dây cáp một cách hợp lý. Do đó, quá trình lắp đặt yêu cầu một kế hoạch cụ thể. Đầu tiên, bạn cần xác định đường dẫn cho các dây cáp trong ngôi nhà của mình.

Tính toán hệ thống đi dây một cách hợp lý

Hãy kiểm tra xem có những vật liệu cách nhiệt hoặc đường điện ngầm nào có thể tạo ra rào cản cho việc chạy dây cáp. Trước khi tiến hành lắp đặt, việc vẽ sơ đồ cho hệ thống dây cáp là bước quan trọng.

Sau khi hoàn thành bước lập sơ đồ đi dây cáp, bạn cần chuẩn bị các công cụ phù hợp như máy khoan điện, đinh vít, băng keo, dây buộc và các vật liệu khác để tiến hành công việc lắp đặt.

Chuẩn bị dụng cụ dọn vệ sinh và tiến hành vệ sinh

Trừ khi bạn đồng ý chi trả một khoản tiền cho người khác thực hiện công việc thay mặt bạn, việc cài đặt một hệ thống camera an ninh đòi hỏi bạn phải đối mặt với những thách thức khá phức tạp.

Bạn sẽ phải vật lộn trong căn gác bị bụi bặm phủ kín, hoặc khoan, khoét trên tường của ngôi nhà, với đầu tóc đầy bụi và mảnh vụn. Điều này thực sự không phải là một công việc dễ dàng, không thể phủ nhận điều này.

Chuẩn bị dụng cụ dọn vệ sinh và tiến hành vệ sinh

Tuy nhiên, không phải lúc nào việc lắp đặt hệ thống camera quan sất cũng đầy khó khăn như vậy. Đôi khi, bạn có thể thấy may mắn khi chỉ cần kéo dây cáp dưới sàn nhà hoặc thông qua tầng hầm mà không cần phải khoan khoét gì cả.

Nhưng những trường hợp dễ dàng như vậy là không phổ biến. Vì vậy, ngoài các công cụ mà chúng tôi đã đề cập, bạn cũng nên sẵn sàng với những trang thiết bị bảo hộ cá nhân như quần áo bảo hộ, găng tay và giày an toàn.

Chuẩn bị dụng cụ dọn vệ sinh và tiến hành vệ sinh

Tuy nhiên, nếu bạn thấy mệt mỏi khi phải điều dây kết nối, không có gì phải lo lắng. Trên thị trường có nhiều sản phẩm ghi hình camera wifi chuyên dụng phù hợp với nhu cầu của bạn.

Tất nhiên, trước khi quyết định mua một chiếc camera, bạn cần xem xét kỹ về nhu cầu sử dụng của mình để đảm bảo rằng đó là lựa chọn đúng đắn.

Mạng internet để kết nối hệ thống camera quan sát

Một ưu điểm đáng kể của việc sử dụng hệ thống camera giám sát là bạn không cần phải liên kết chúng với Internet để sử dụng. Điều này khác biệt hoàn toàn so với hầu hết các camera IP, mà thường yêu cầu kết nối Internet để hoạt động.

Tuy nhiên, một hạn chế của hệ thống camera không kết nối Internet là bạn không thể truy cập chúng từ xa bằng điện thoại khi bạn không ở nhà. Thay vào đó, bạn chỉ có thể xem và quản lý hệ thống camera qua hộp DVR, thông qua màn hình và các thiết bị ngoại vi khác được kết nối.

Mạng internet để kết nối hệ thống camera quan sát

Mặc dù điều này có thể không quá quan trọng đối với hầu hết mọi người, có một lý do khác để không kết nối hệ thống camera an ninh với Internet, đó là để đảm bảo tính an toàn của hệ thống.

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn có khả năng xem hình ảnh từ hệ thống camera quan sát khi bạn không ở nhà, bạn sẽ phải kết nối chúng với Internet.

Mạng internet để kết nối hệ thống camera quan sát

Vậy bên trên là những điều cần chuẩn bị khi lắp đặt camera quan sát mà chúng tôi chia sẻ tới các bạn. Nếu bạn đang cần tìm hiểu thêm các kiến thức khác về camera thì hãy tham khảo thêm các bài viết khác của Camera Long An 24H nhé.

Tin tức khác

Tin tức

Đội ngũ hỗ trợ

 LONG AN 24H

LONG AN 24H

0933365367
Tư vấn lắp đặt

Tư vấn lắp đặt

0937 365 367 Mr. Thắng
Kỹ thuật 1

Kỹ thuật 1

0906 365 367 Mr. Tiến
Kỹ thuật 3

Kỹ thuật 3

0938 365 367 Mr Tuân
Bảo Hành

Bảo Hành

0931365367 Ms. Thủy