Camera Long An 24H

Địa chỉ: Số 318A,Quốc Lộ 1A, KP Phú Nhơn, Phường 5, TP.Tân An, Tỉnh Long An

Hot-line

0937 365 367

Hệ thống camera quan sát là gì và những kiến thức cơ bản

Để khách hàng cùng bạn đọc có thêm những kiến thức về camera quan sát thì hôm nay Camera Long An 24H xin giới thiệu với các bạn về những kiến thức cơ bản của một hệ thống camera quan sát.

Hệ thống camera quan sát là gì?

Để giải đáp câu hỏi hệ thống CCTV là gì hay hệ thống camera là gì thì Camera Long An 24H xin trả lời với quý khách hàng như sau. Hệ thống camera quan sát là tập hợp các thiết bị và phụ kiện cần thiết để tạo nên một hệ thống truyền tải các hình ảnh và dữ liệu đến với người sử dụng nhằm đáp ứng nhu cầu về an ninh và quản lý. Một hệ thống camera quan sát bao gồm:

  • Camera
  • Đầu ghi hình
  • Ổ cứng dữ liệu
  • Dây cáp mạng
  • Dây cáp tín hiệu
  • Dây nguồn
  • Jack kết nối

Hệ thống camera quan sát là gì

Phân loại các loại camera theo công nghệ

Camera Analog: Ghi hình và xử lý tín hiệu Analog, xử lý tín hiệu màu vector, loại camera này hiện được rất ít người sử dụng

Camera HD: CVI, TVI, SDI

Phân loại các loại camera theo công nghệ

Camera IP: Camera IP sử dụng dây kết nối mạng để chuyền tải tín hiệu và sử dụng giao thức mạng IP để truyền tải các dữ liệu về video, hình ảnh mà camera ghi hình lại được. Với camera IP người dụng có thể dễ dàng điều khiển và giám sát camera dù ở bất cứ đâu, khi nào mà chỉ cần có mạng internet.

Phân loại theo kĩ thuật đường truyền

Camera có dây: Camera có dây sử dụng đường truyền bằng dây cáp đồng trục hoặc dây mạng LAN để truyền tải dữ liệu và âm thanh đến đầu ghi hình và phát trực tiếp những hình ảnh mà camera ghi lại tại vị trí lắp đặt đến cho người dùng, đảm bảo về chất lượng hình ảnh và tính bảo mật tốt.

Phân loại theo kĩ thuật đường truyền

Camera không dây:

  • Dòng camera này sử dụng công nghệ camera IP bắt sóng wifi hay sóng vô tuyến RF để truyền tải tín hiệu giao động tần số 1,2 - 2,4 MHz để truyền tải dữ liệu. Tuy nhiên, vẫn phải cung cấp nguồn điện tại chỗ để camera có thể hoạt động.
  • Các loại camera không dây hay có dây có ưu điểm đó và dễ dàng thi công và lắp đặt do không cần đi dây, lắp đặt ở những vị trí không thể đi dây được. Việc sử dụng camera không dây được đánh giá là không ổn định vì phải phục thuộc và sóng wifi cũng như không an toàn và dễ dàng bị ảnh hưởng bởi các nguồn sóng khách như điện thoại di động
  • Đối với khoảng các xa chúng ta cần phải sử dụng những thiệt bị hoạt động ở tần số cao để tăng tín hiệu phát sóng với giá thành khá cao.

Phân loại theo hình dáng

- Camera Dome - hình bán cầu: Camera được thiết kế có kiểu dóng bán cầu nhỏ, gọn rất phù hợp lắp đặt trong nhà và các văn phòng. THiết kể kiểu dáng rất hiện đại và có góc nhìn cố định lắp đặt ở trên trần hoặc tường nhà

- Camera Box - hình chữ nhật: Đây là dòng sản phẩm camera truyền thống thường được dùng trong các văn phòng và siêu thị. Loại camera này có giá thành khá rẻ nhưng thời hiện nay rất ít người sử dụng dòng camera này. Camera được bảo vệ trọng hộp để tránh những tác động từ điều kiện môi trường xung quanh.

- Camera Bullet - hình thân trụ: Đây là dòng camera có nhiều hình dạng và kích thước khác nhau được thiết kế với khả năng vô cùng bên bỉ dưới tác động của môi trường xung quanh. Do đó camera này thường được lắp đặt tại ngoài trời, hành lang và kho xưởng,...

Phân loại camera theo hình dáng

- Camera Speed Dome PTZ: Là dòng camera có thiết kế cơ động và có thể xoay ngang 360 độ hoặc lên, xuống 90 độ bằng tay hoặc điều khiển bằng ứng dụng. Loại camera này thường được tích hợp với ống kính có thể phóng to hình ảnh mà không ảnh hưởng đến chất lượng.

- Camera Mini: là dòng camera có thiết kế nhỏ gọn và có khả năng che dấu, không bị phát hiện những vẫn hoạt động ổn định.

Nên sử dụng loại camera nào

Đối với mỗi loại camera chúng ta đều có những tính năng và ưu điểm khác nhau để phù hợp lắp đặt ở từng vị trí. Vì vậy khách hàng cần xác định nhu cầu và vị trí để lựa chọn ra sản phẩm camera phù hợp nhất với mình.

Ngoài ra khách hàng còn cần dựa trên nhiều yếu tố khác lữa để có thể biết nên sử dụng loại camera nào như: Độ phân giải, giá thành, thương hiệu,...

Nên chọn loại camera quan sát nào phù hợp

Vậy bên trên là những kiến thức cơ bản về camera quan sátCamera Long An 24H cung cấp giúp khách hàng có thể phân loại và lựa chọn được một sản phẩm camera phù hợp nhất dành cho mình. Chúc các bạn có một hành thật vui vẻ và hành phúc bên người thân của mình.

Tin tức khác

Tin tức

Đội ngũ hỗ trợ

 LONG AN 24H

LONG AN 24H

0933365367
Tư vấn lắp đặt

Tư vấn lắp đặt

0937 365 367 Mr. Thắng
Kỹ thuật 1

Kỹ thuật 1

0906 365 367 Mr. Tiến
Kỹ thuật 3

Kỹ thuật 3

0938 365 367 Mr Tuân
Bảo Hành

Bảo Hành

0931365367 Ms. Thủy