Camera Long An 24H

Địa chỉ: Số 318A,Quốc Lộ 1A, KP Phú Nhơn, Phường 5, TP.Tân An, Tỉnh Long An

Hot-line

0937 365 367

Cách tốt nhất để bảo vệ camera an ninh khỏi sét đánh

Như chúng ta đã biết, vào mùa mưa, thời tiết khá khó lường nên rất thường xảy ra rất nhiều các tai nạn sét đánh vào thiết bị điện tử, đặc biệt là các thiết bị camera quan sát.

Cách tốt nhất để bảo vệ camera an ninh khỏi sét đánh

Bởi vậy để đảm bảo an toàn cho thiết bị camera, cũng như hệ thống điện của căn hộ nhà bạn thì hãy hãy xem xét ngay các phương pháp để bảo vệ camera quan sát khỏi sét đánh ở bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Vị trí lắp đặt camera quan sát của 

Để giảm thiểu nguy cơ bị sét đánh khi gắn thiết bị camera quan sát, thì Camera Long An xin chia sẻ tới các bạn một số vị trí lắp đặt khuyến nghị như sau:

  • Đặt camera an ninh ở vị trí thấp hơn so với các cấu trúc khác trong khu vực. Nếu có một tòa nhà cao hơn trong khu vực, hãy đặt camera ở độ cao thấp hơn tòa nhà đó.
  • Tránh lắp đặt camera vào cấu trúc kim loại, ví dụ như ống dẫn nước, tấm kim loại, vì đây là những điểm dễ bị sét đánh. Nếu không thể tránh khỏi cấu trúc kim loại, hãy tiếp đất camera quan sát với một hệ thống tiếp đất thích hợp để giảm thiểu nguy cơ.
  • Đặt camera an ninh càng gần cột thu lôi càng tốt. Cột thu lôi sẽ thu hút năng lượng của sét và giảm khả năng bị sét đánh vào camera.
  • Nếu camera quan sát của bạn được gắn trên giá đỡ phi kim loại, hãy sử dụng dây nối đất bằng đồng >6cm để tiếp đất cho camera. Điều này giúp giảm nguy cơ khi Sét tấn công bộ đầu ghi NVR/DVR sẽ ít bị ảnh hưởng.
  • Để bảo vệ hệ thống an ninh của bạn, nên sử dụng hệ thống nối đất thích hợp để giảm thiểu nguy cơ bị tấn công bởi sét.

Sử dụng bảng cung cấp điện tử phù hợp

Để bảo vệ hệ thống camera quan sát (bao gồm cả Camera và NVR/DVR) khỏi sét, bạn nên sử dụng bảng cung cấp điện phù hợp kèm với thiết bị chống sét cho camera và nguồn cung cấp điện liên tục.

Tuy không thể ngăn chặn hoàn toàn sét gây hại cho hệ thống, nhưng việc sử dụng các thiết bị bảo vệ sẽ giảm đáng kể nguy cơ hư hại cho hệ thống.

Sử dụng bảng cung cấp điện tử phù hợp

Nếu hệ thống bị sét đánh, sức mạnh của nó có thể làm hỏng thiết bị ngay cả khi đã có cầu chì, do đó bạn nên sử dụng UPS để đảm bảo video không bị mất trong trường hợp tăng điện áp đột ngột từ sét (miễn là tất cả các camera và DVR được cung cấp qua UPS).

Sử dụng thiết bị bảo vệ chống sét

Để đảm bảo hoạt động hiệu quả và độ bền cho hệ thống camera quan sát, việc sử dụng thiết bị bảo vệ chống sét là rất quan trọng. Với chức năng chuyên biệt trong việc giảm thiểu tác động của sét đánh, thiết bị này sẽ giúp giảm thiểu rủi ro và bảo vệ camera khỏi hư hỏng do sét đánh gây ra.

Sử dụng thiết bị bảo vệ chống sét

Điểm mạnh của việc sử dụng thiết bị bảo vệ chống sét là tính đơn giản và phổ biến, cho phép áp dụng vào nhiều loại hệ thống camera.

Bằng cách đưa thiết bị này vào hoạt động, ta có thể yên tâm sử dụng camera một cách an toàn và ổn định hơn, đồng thời kéo dài tuổi thọ và giảm chi phí bảo trì cho hệ thống camera giám sát.

Sử dụng nguồn cấp điện liên tục (USP)

Để đảm bảo hoạt động liên tục và ổn định cho hệ thống camera an ninh, việc sử dụng nguồn cung cấp điện liên tục (UPS) là một giải pháp hiệu quả và đáng tin cậy.

Sử dụng nguồn cấp điện liên tục (USP)

Với khả năng cung cấp nguồn điện ổn định và duy trì hoạt động cho hệ thống camera giám sát và NVR/DVR trong trường hợp xảy ra sự cố về điện lưới hoặc sét đánh, UPS giúp bảo vệ toàn bộ hệ thống tránh khỏi những thiệt hại nghiêm trọng.

Điểm mạnh của việc sử dụng UPS là đảm bảo tính liên tục và ổn định trong hoạt động của hệ thống camera quan sát, giúp tránh những sự cố không mong muốn gây mất mát dữ liệu hoặc hư hỏng thiết bị.

Sử dụng nguồn cấp điện liên tục (USP)

Đồng thời, UPS còn giúp giảm tải cho hệ thống điện lưới và tiết kiệm chi phí điện năng, đặc biệt là trong những khu vực có tình trạng mất điện thường xuyên.

Việc sử dụng UPS cũng là một trong những giải pháp phổ biến và được khuyến nghị bởi các chuyên gia về bảo mật mạng, đặc biệt là khi áp dụng cho các hệ thống camera hoạt động liên tục và có giá trị kinh tế cao.

Kiểm tra và bảo dưỡng thường xuyên

Việc kiểm tra và bảo dưỡng thường xuyên là một yếu tố quan trọng để đảm bảo hiệu quả hoạt động của hệ thống camera, đặc biệt là sau các cơn mưa lớn hoặc bão.

Quá trình kiểm tra và bảo dưỡng này giúp phát hiện và khắc phục các sự cố kỹ thuật, tăng cường sự ổn định và nâng cao tuổi thọ cho hệ thống camera quan sát.

Kiểm tra và bảo dưỡng thường xuyên

Trong quá trình kiểm tra và bảo dưỡng, cần chú ý đến các yếu tố như vệ sinh bụi bẩn, kiểm tra và thay thế các phụ kiện bị hư hỏng, bảo đảm độ sạch sẽ và đảm bảo tính thẩm mỹ cho hệ thống.

Đồng thời, cần kiểm tra cấu trúc lắp đặt, đảm bảo camera đang hướng đúng hướng, độ nghiêng và góc quay phù hợp với yêu cầu thực tế.

Việc thực hiện kiểm tra và bảo dưỡng thường xuyên sẽ giúp người dùng sớm phát hiện các sự cố kỹ thuật và tiết kiệm chi phí sửa chữa, đồng thời đảm bảo cho hệ thống camera hoạt động liên tục và ổn định, đáp ứng nhu cầu giám sát và bảo vệ an ninh hiệu quả nhất.

Kiểm tra và bảo dưỡng thường xuyên

Vậy bên trên là những cách tốt nhất để có thể bảo vệ camera quan sát khỏi sét đánh mà chúng tôi chia sẻ tới các bạn. Nếu bạn đang cần tìm hiểu thêm các kiến thức khác về các dòng sản phẩm camera thì hãy tham khảo thêm các bài viết khác của chúng tôi nhé.

Tin tức khác

Tin tức

Đội ngũ hỗ trợ

 LONG AN 24H

LONG AN 24H

0933365367
Tư vấn lắp đặt

Tư vấn lắp đặt

0937 365 367 Mr. Thắng
Kỹ thuật 1

Kỹ thuật 1

0906 365 367 Mr. Tiến
Kỹ thuật 3

Kỹ thuật 3

0938 365 367 Mr Tuân
Bảo Hành

Bảo Hành

0931365367 Ms. Thủy